Công Ty TNHH Một Thành Viên Thương Mại Dịch Vụ BCT - Camera Quan Sát -Truyền Hình số Vệ Tinh TRẦN XUYÊN - Hotline: 0939.164 968 CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI TỪ 21/12/2012 ĐẾN 09/02/2013 - GIẢM THÊM 150.000đ/BỘ ĐẦU THU CÁC LOẠI
Được tạo bởi Blogger.
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU
SẢN PHẨM MỚI
SẢN PHẨM KhÁC



ICTnews – Ngân hàng Ex-Im Bank (Mỹ) vừa chấp thuận cho Chính phủ Việt Nam vay trực tiếp 118 triệu USD để mua vệ tinh của Lockheed Martin và các hàng hóa, dịch vụ đi kèm.
Theo tính toán của công ty Lockheed Martin, khoản vay đại diện cho giao dịch vệ tinh đầu tiên giữa Ex-Im Bank với Chính phủ Việt Nam sẽ hỗ trợ xấp xỉ 525 việc làm cho Mỹ và thúc đẩy tổng mức xuất khẩu khoảng 215 triệu USD.
Chủ tịch Hội đồng quản trị Ex-Im Bank – Fred P. Hockberg phát biểu: “Là một trong chín thị trường chiến lược của chúng tôi, Việt Nam mang tới cho các công ty Mỹ cơ hội xuất khẩu độc nhất. Những cơ hội này sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở cả hai quốc gia, hỗ trợ việc làm của người Mỹ trong ngành công nghiệp quan trọng. Giao dịch vệ tinh đặc biệt phản ánh chất lượng không thể sánh được của công nghệ Mỹ và nhu cầu được xuất khẩu ra quốc tế.”
Tập đoàn Viễn thông VNPT sẽ đại diện cho Chính phủ Việt Nam trong giao dịch này. Linda Reiners – Phó Chủ tịch Lockheed Martin cho biết: “Bằng cách cung cấp tài chính cho VNPT, khoản vay của Ex-Im Bank hỗ trợ vệ tinh do Mỹ sản xuất và thị trường việc làm Mỹ.” VNPT là đối tác lâu năm và từng hợp tác với Lockheed Martin sản xuất hai vệ tinh.
Vệ tinh VINASAT-2 được phóng lên hôm 16/5 và vừa hoàn thành một loạt thử nghiệm trên quỹ đạo. Được trang bị 30 bộ phát đáp băng tần Ku (24 bộ khai thác thương mại và 6 bộ dự phòng), vệ tinh sẽ có vùng phủ sóng tại: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, một phần Myanmar và Malaysia.
Ngân hàng BNP Paribas sẽ là ngân hàng đại lý chứng từ và mở thư tín dụng cho khoản vay nói trên. Ex-Im Bank chỉ được đánh giá khoản vay sau khi nhận được chấp thuận của Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi tháng 6 vừa qua. Theo luật, Tổng thống phải là người đầu tiên xác định khoản cho vay từ 50 triệu USD trở lên cho các nước Mác-Lênin của Ex-Im Bank có nằm trong lợi ích quốc gia hay không trước khi ban quản trị ngân hàng bỏ phiếu chấp thuận giao dịch.